Hướng dẫn sử dụng xe lăn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trên thị trường có 2 loại xe lăn là xe lăn tay và xe lăn điện.Bài viết hướng dẫn sử dụng xe lăn hiệu quả rất mong sẽ mang lại thông tin cần thiết cho mọi người để có thể sử dụng xe lăn hiệu quả nhất.

1.Hướng dẫn sử dụng xe lăn tay.

Giới thiệu về xe lăn tay.

   Dòng xe lăn tay là phương tiện vô cùng hữu ích đối với những người khó khăn trong việc đi,không thích hợp với người yếu cả tứ chi.Sử dụng xe lăn tay hết sức đơn giản,không có gì là phức tạp cả.Nhưng để sử dụng được tốt các bạn cần chú ý một số điều mà người mới dùng hay gặp phải mà khách hàng đã phản hồi lại chúng tôi từ trước đến nay.Trước tiên cần hiểu sơ qua về cấu tạo của xe lăn tay ra sao:

Cấu tạo cảu xe lăn tay

 Cấu trúc của xe lăn tay

Một số lưu ý khi sử dụng xe lăn tay

  • Chú ý đến hướng của 2 bánh trước của xe phải thẳng về hướng mà bạn cần di chuyển đến,tránh trường hợp điều khiển xe quay vòng tròn.
  • Khi vượt qua địa hình cao (<10 cm) tuyệt đối không được lấy đà đẩy mạnh lên.Như vậy có thể gây tai nạn mà phải từ từ nhấc 2 bánh trước lên khỏi độ cao của dốc rồi mới từ từ đẩy xe lên.
  • Khi di chuyển từ trên cao xuống thấp( <10 cm) không được đẩy xuống trực tiếp.Vì theo quán tính người ngồi trên xe rất dễ lao ra khỏi xe rất dễ gây tai nạn.bận cần phải từ từ điều khiển cho 2 bánh sau xuống trước rồi mới từ từ nhấc 2 bánh trước xuống rồi di chuyển tiếp

Đó là một số lưu ý chúng tôi gửi đến các bạn,hãy lưu ý phải thật cẩn thận vì tưởng đơn giản mà rất nhiều người mắc phải.

 

2.Hướng dẫn sử dụng xe lăn điện.

Xe lăn điện hiện nay đang là sản phẩm đem lại cuộc sống tốt đep hơn cho người già,người khuyết tật,những người có khả năng di chuyển bằng 2 chân kém.Sự ra đời của xe lăn điện làm thay đổi cuộc đời của rất nhiều người thiếu may mắn trong cuộc sống khi bị hạn chế trong việc đi lại.

Giới thiệu chung về xe lăn điện

Khác với dòng xe lăn tay xe lăn điện sử dụng động cơ lên có kích thước và trọng lượng lớn hơn xe lăn tay.Nhưng sự tiện lợi mà xe lăn điện mang lại không hề nhỏ.Trước khi đi vào sử dụng nó .Chúng tôi điểm qua 1 chút về cấu tạo của nó như hình ảnh bên dưới:

Cấu tạo của xe lăn điện

Phía trên là cấu tạo các bộ phận của xe lăn điện,để có thể hiểu thêm các bạn có thể truy cập tại đây để biết thêm chi tiết từng sản phẩm,và được tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Hướng dẫn sử dụng xe lăn điện hiệu quả

Chúng tôi xin bỏ qua việc phải lắp ráp xe điện ra làm sao bởi vì khi các bạn mua xe thường thì nhà cung cấp đã lắp sẵn có thể sử dụng được ngay.Nếu bạn muốn biết lắp đặt ra sao thì hãy truy cập tại đây để biết thêm chi tiết.

Cần điều khiển là thứ quan trọng nhất mà bạn cần phải hiểu để có thể sử dụng tốt nó

Cần điều khiển

Hình ảnh bên trên giải thích các nút trên cần điều khiển.Trên thị trường có rất nhiều loại xe lăn điện cần điều khiển có thiết kế mẫu mã khác nhau nhưng các nút bấm thường giống nhau có những phần mô tả như hình trên.

Để sử dụng bạn chỉ cần điều chỉnh cần điều khiển và tốc độ theo ý mình muốn,bạn nên tập luyện trước khi điều khiển xe ra bên ngoài.

Một số lưu ý khi sử dụng

  • Trước và sau khi sử dụng xe cần chú ý đến đèn báo dung lượng của pin xem còn bao nhiêu có đủ cho quãng đường di chuyển với quãng đường mà bạn có ý định đến không,để có thể sạc pin đúng lúc
  • Đối với những người mới sử dụng không nên điều khiển xe ra chỗ đông người.
  • Không di chuyển quá nhanh trên tất cả các địa hình để an toàn.
  • Đối với những người đi 1 mình không đi qua đoạn đường bùn đất,vượt qua chướng ngại vật có độ cao( >8 cm),không băng qua đường tàu,không trở quá nhiều đồ… gây mất an toàn cho chính bản thân người điều khiển.
  • Không di chuyển dưới trời mưa bão.
  • Khi đi mưa ướt cần phải lau khô bình và các rắc cắm,ổ cắm,cần điều khiển.
  • Khi đi trên đường gặp sự cố cần phải nhờ sự trợ giúp của người đi đường vào chỗ an toàn.

3.Lựa chọn xe lăn ở nơi uy tín

Việc lựa chọn xe lăn ở nơi uy tín bạn không cần lo lắng về cách sử dụng.Công ty Onplaza Việt Pháp chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn hết sức tận tình ho có thể giải đáp  những vấn đề băn khoăn của bạn.Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh cung cấp các sản phẩm xe lăn rất đa dạng và phong phú chúng tôi tự tin xe đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm.Bản có thể tham khảo các sản phẩm của chúng tôi bằng cách truy cập vào website xelan.com.vn .Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Tin tức xe lăn

Hướng dẫn sử dụng xe lăn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trên thị trường có 2 loại xe lăn là xe lăn tay và xe lăn điện.Bài viết hướng dẫn sử dụng xe lăn hiệu quả rất mong sẽ mang lại thông tin cần thiết cho mọi người để có thể sử dụng xe lăn hiệu quả nhất. 1.Hướng dẫn sử...